Vì sao quả gấc quen nhưng lại không quen. Quả gấc vốn rất gần gũi với đời sống mỗi người dân Việt Nam, nhưng rất ít ai ngờ tới nguồn dưỡng chất từ loại quả này lại là thần dược giúp hồi phục sức khỏe cơ thể. Đặc biệt là nguồn dầu gấc ép lạnh nguyên chất từ trái gấc tươi, mang đến nhiều giá trị, lợi ích cho con người. Dưới đây là những bất ngờ từ tác dụng dầu gấc ép lạnh mang lại cho sức khỏe:

Chống ung thư
Lycopen trong dầu gấc ép lạnh cao gấp 70 lần Lycopen trong cà chua. Đây là một catenoid có tác dụng ức chế các tế bào ung thư, thúc đẩy phát triển các tế bào mới bảo vệ và ngăn ngừa ung thư.
Beta caroten và vitamin E trong dầu gấc ép lạnh còn góp phần làm vô hiệu hóa 75% các chất gây ung thư, điển hình là ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư gan,...

Sáng mắt
Beta-Caroten (tiền Vitamin A) trong dầu gấc cao gấp 1,8 lần so với dầu gan cá thu, 10 lần so với cà rốt. Và là nguồn Beta-caroten thiên nhiên nên có tác dụng chống lão hóa mạnh, đồng thời bổ sung Vitamin A dồi dào. Đặc biệt có tác dụng tốt với mắt: phòng chữa khô mắt, thoái hóa hoàng điểm, giúp mắt sáng và khỏe nhờ tác dụng của beta-caroten, tiền vitamin A. Học sinh, sinh viên hay người làm việc lâu thường xuyên trước máy vi tính, có hiện tượng mỏi mắt, nhức mắt… nên bổ sung dầu gấc thường xuyên để có thị lực tốt hơn.

Chống lão hóa và làm đẹp
Lycopen trong dầu gấc ép lạnh còn được biết đến là một chất chống oxy hóa, chống lão hóa rất mạnh mà cơ thể không tự tổng hợp được. Có tác dụng tăng sức đề kháng cho da, chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường cho da như nắng nóng, khói bụi, ô nhiễm,... Massage bằng dầu gấc giúp phòng chống lão hóa da, ngăn chặn hiện tượng cháy nắng và gìn giữ làn da khỏe mạnh. Ngoài ra, Beta-Caroten và Lycopen là các chất Carotenoid, có tác dụng dọn sạch thường xuyên các sản phẩm oxy hóa làm lão hóa da, gây ung thư da, gây các bệnh viêm nhiễm. Sử dụng dầu gấc ép lạnh là phương pháp giúp làm đẹp da, trắng hồng và ngăn ngừa hình thành các vết thâm nám, ngừa mụn, chữa sạm da, nám da, mụn trứng cá, da khô, da nổi sần, chóc vảy, dưỡng ẩm, dưỡng da, bảo vệ da.

Hỗ trợ tim mạch
Dầu gấc ép lạnh được xem là thuốc tiên đối với những người mỡ trong máu cao, người mắc bệnh tim mạch,...Lycopen tác dụng trực tiếp lên thành mạch, làm giảm cholesterol, chống xơ vữa động mạch, từ đó chống tai biến. Mang lại cho bạn hệ tuần hoàn khỏe mạnh, tốt cho tim, người bị mắc bệnh tiểu đường. Chống các bệnh tim mạch, góp phần chống tai biến, tăng cường tuổi thọ.


Tốt cho sức khỏe tình dục và chữa vô sinh
Nghiên cứu y khoa cho thấy, Lycopen và Beta Caroten trong dầu gấc nguyên chất tác động mạnh mẽ đến tuyến tiền liệt cơ quan sinh dục nam, cũng như có lợi cho buồng trứng ở nữ. Lycopen trong dầu gấc là chất chống oxy hóa bậc nhất, chống lại các tác nhân gây ảnh hưởng cho cơ quan sinh dục nam nữ, loại bỏ tinh trùng yếu, trứng yếu kém, bảo vệ tốt tinh trùng, tuyến tiền liệt, cổ tử cung, buồng trứng. Beta Caroten trong dầu gấc lại đẩy mạnh bộ máy sản sinh tinh trùng và trứng khỏe mạnh, nuôi dưỡng các tế bào mới có lợi cho tiền liệt tuyến, tinh hoàn, tinh trùng ở nam, tốt cho buồng trứng, noãn ở nữ. Ngoài ra, vitamin E trong dầu gấc ép lạnh giúp kích thích mạnh khả năng ham muốn tình dục của nam giới và nữ giới, giúp duy trì cuộc yêu lâu hơn.

Nguồn cung cấp vitamin dồi dào
Dầu gấc ép lạnh nguyên chất có rất nhiều dưỡng chất và vitamin tốt cho cơ thể: Beta Caroten 150 mg%, Lycopen, Vitamin E(Alphatocopherol 12 mg%), rất nhiều chất béo thực vật như Oleic 14,4%; Linoleic 14,7%; Stearic 7,69%; Palmatic 33,38%... và các vi chất rất cần thiết cho cơ thể con người. Bởi thế hàng loạt các hãng dược phẩm lớn của Mỹ tìm đến Việt Nam để mua được nguồn nguyên dược liệu này để bào chế các loại thuốc phục vụ sức khỏe con người.

Nâng cao sức đề kháng cơ thể
Beta caroten trong dầu gấc ép lạnh có khả năng chống oxy hóa mạnh, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, nâng cao hệ thống miễn dịch ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Ngoài ra, trong dầu gấc có chứa lượng lớn Curcumin, có tác dụng loại bỏ các gốc tự do gây ung thư có trong thức ăn, nước uống hằng ngày, qua đó giúp nâng cao sức đề kháng, thể lực.

Ổn định hệ thần kinh
Nguồn selen, khoáng chất và các vitamin trong dầu gấc ép lạnh, rất có ích trong việc ổn định hệ thần kinh và chống lại các biểu hiện của bệnh trầm cảm.

Nhuận tràng, tốt cho tiêu hóa
Các món ăn từ gấc không chỉ ngon, đầy màu sắc mà còn nhuận tràng chống táo bón tốt cho hệ tiêu hóa.
Sử dụng dầu gấc ép lạnh giúp bảo toàn hàm lượng dinh dưỡng lycopene và beta-carotene trong gấc, khuyến cáo nên sử dụng 1-2ml mỗi ngày để đạt được tác dụng tốt nhất trong chăm sóc sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.