Uống dầu gấc ép lạnh hàng ngày giảm nguy cơ ung thư



Người nước ngoài thường truyền miệng nhau “Việt Nam là đất nước sống trên vùng đất toàn loại thuốc quý có thể chữa được bách bệnh”. Và quả đúng vậy, với khí hậu nhiệt đới gió mùa Việt Nam là nước trồng và sản xuất ra loại dầu gấc từ chính loại quả mang tên “quả đến từ thiên đường”.

quả gấc

Nhắc đến quả gấc thì không ai là không biết đến loại quả này, từ người già đến trẻ nhỏ. Gấc hiện diện trong đời sống của mọi người như những thứ quen thuộc vốn có. Thế nhưng, ít ai biết được dầu gấc ép lạnh từ quả gấc thân quen lại ẩn chứa khả năng phòng chống và làm giảm nguy cơ ung thư mạnh mẽ.

Dầu gấc ép lạnh tại Việt Nam chứa nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe như beta-carotene, lycopene với tác dụng trong phòng chống và điều trị ung thư. Carotenoid là những hợp chất có trong các loại rau, củ, quả màu đỏ, cam hoặc vàng. Nhiều nghiên cứu đã khám phá ra tác dụng chống oxy hóa của carotenoid với khả năng vô hoạt hóa các oxy đơn, gốc tự do, phối hợp với các chất chống oxy hóa khác trong cơ thể và hoạt động được trong môi trường dầu mỡ. Trong đó, các carotenoid nổi bật là beta-carotene, lycopene. Một nghiên cứu của FAO chỉ rõ, dầu gấc ép lạnh chứa hàm lượng beta-carotene 21,756mg trên 100g và lycopene là 49,667mg trên 100g.

dầu gấc ép lạnh gavi

Dầu gấc ép lạnh có hàm lượng lycopene cao hơn cà chua 12 lần. Điều này cho thấy dầu từ quả gấc có tác dụng phòng ngừa các loại bệnh ung thư hiệu quả. Khi áp dụng thử nghiệm lycopene với 26 bệnh nhân mới được chẩn đoán ung thư tiền liệt tuyến, cho uống 15 mg lycopene/ngày trong 3 tuần trước phẫu thuật. Kết quả cho thấy số bệnh nhân có bướu kích thước < 4 mm gia tăng và số bệnh nhân có bướu lan rộng ngoài mô tuyến tiền liệt giảm.

Thêm 1 trường hợp sử dụng beta-carotene và lycopene trong dầu gấc ép lạnh để điều trị, kích thước khối u thu nhỏ và nồng độ afeto-protein/huyết thanh trở về mức bình thường đối với bệnh nhân ung thư gan. Kết quả trên được công bố bởi Trường ĐH Y Hà Nội và Viện Quân Y l08 về nghiên cứu tác dụng trong phòng ngừa và điều trị các bệnh lý về gan như viêm gan, xơ gan và ung thư gan của tinh dầu quả gấc. Ngoài ra, dầu gấc ép lạnh còn có hiệu quả trong sửa chữa các tổn thương DNA ở chuột bị gây nhiễm chất độc dioxin thực nghiệm.

tác dụng của dầu gấc gavi

Mặt khác, trong dầu gấc không chỉ chứa beta-carotene và lycopene, mà còn chứa các hoạt chất tan trong nước góp phần ức chế sự phát triển khối u, phòng chống ung thư.

Hiện nay, dầu gấc ép lạnh được sử dụng trong chế biến và bào chế các loại thuốc có khả năng phòng chống các ung thư liên quan đến các gốc tự do như ung thư gan, ung thư đại tràng, ung thư tiền liệt tuyến và ung thư vú... Và được xem là thực phẩm chức năng và nguồn dược liệu dùng trong phòng ngừa và điều trị các bệnh lý ung thư, bệnh võng mạc, tiểu đường, bệnh lý viêm mãn tính, chống lão hóa và làm đẹp.

Khuyến cáo không nên tự làm dầu gấc ép nóng tại nhà, bởi hoạt chất lycopene trong gấc rất kỵ ánh sáng và nhiệt độ cao. Khi nấu dầu gấc tại nhà sẽ dẫn đến lycopene bị phân giải ra môi trường và không còn tác dụng trong điều trị bệnh. Sử dụng dầu gấc ép lạnh để tận hưởng các giá trị từ “quả đến từ thiên đường” mang lại cho sức khỏe gia đình bạn.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.